Chủ Nhật, 13 tháng 12, 2015

Tác dụng của Omega 3 đối với bà bầu và thai nhi

Tác dụng của Omega 3 đối với bà bầu và thai nhi

Dầu cá Omega 3 thì ai cũng biết nhưng không phải ai cũng biết đến những tác dụng của Omega 3 đối với bà bầu và thai nhi để sử dụng như : phát triển ở não bộ và trí não và hành vi của trẻ, giúp bà bầu chống lại nguy cơ trầm cảm trước và sau khi sinh, chính vì thế các bà mẹ cần phải nắm rõ để trang bị cho mình và con của bạn nhé.
Tác dụng của Omega 3 đối với bà bầu và thai nhi

Tìm hiểu về Omega 3 :

Axit béo Omega-3 gồm có 3 loại acid alpha linolenic (ALA), docosahexaenoic acid(DHA) và axit eicosapentaenoic (EPA), trong đó DHA đặc biệt cần thiết cho bà bầu và thai nhi trong suất quá trình mang thai.

Tác dụng của Omega 3 đối với bà bầu và thai nhi :

 Dựa trên nghiên cứu khoa học đã được chứng minh và công nhận axit docosahexaenoic DHA

Theo các nghiên cứu khoa học đã được công nhận trên toàn thế giới, axit docosahexaenoic mà chúng ta vẫn quen thuộc với tên gọi DHA, là một loại axit béo omega-3 có tác dụng thúc đẩy quá trình phát triển não bộ của bé.

Không chỉ tăng cường trí thông minh, omega-3 còn hỗ trợ tích cực trong việc phát triển kỹ năng vận động cho trẻ cũng như những kỹ năng ứng xử trong xã hội.

Bên cạnh đó, phụ nữ có thai sử dụng omega-3 thường xuyên sẽ giúp giảm nguy cơ về dị ứng thức ăn và bệnh eczema cho con của mình. Đó là nhờ omega-3 kích hoạt hệ thống miễn dịch của cơ thể để sản sinh các kháng thể có lợi, giúp phòng ngừa các bệnh liên quan đến hệ tiêu hóa. Khi mẹ tiêu thụ các sản phẩm giàu omega-3, DHA được chuyển sang thai nhi thông qua nhau thai sẽ tác động đến sự phát triển của bé con ngay khi còn nằm trong bụng mẹ.


DHA giúp hỗ trỡ phát triển trí não của trẻ trong 3 tháng thai kì cuối. Ngoài ra DHA cũng giúp bà mẹ mang thai giảm được chứng trầm cảm sau khi sinh.

Ngoài ra, các nghiên cứu cũng cho rằng trẻ em được sinh ra ở những bà mẹ được cung cấp đầy đủ omega-3 sẽ có những hành vi tốt hơn nhờ sự trợ giúp của DHA trong quá trình phát triển não bộ ở trẻ.
Tác dụng của Omega 3 đối với bà bầu và thai nhi 111


Lời khuyên dành cho các bà mẹ tương lai

Liều dùng omega-3 hợp lý mỗi ngày với một người khỏe mạnh là 500mg. Đối với các loại viên uống multi-vitamin, nên có 500 mcg folate, dầu cá, probiotic, sắt và vitamin D.

Folate là chất cực kỳ cần thiết đối với phụ nữ, đặc biệt là phụ nữ mang thai. Nó đặc biệt tốt cho sự phát triển về não bộ và hệ thần kinh của trẻ. Bổ sung dầu cá cũng như sử dụng các thực phẩm giàu omega-3 được xem như một tấm khiên bảo vệ sức khỏe cho bé trong tương lai.


Omega-3 trong thức ăn
Nguồn omega-3 tự nhiên tốt nhất đến từ cá hồi, cá mòi và cá ngừ. Mẹ nên ăn các loại thức ăn giàu omega-3 ba lần một tuần. Tuy nhiên, mẹ cũng phải thật cẩn thận với các loại cá có chứa kim loại nặng như cá tuyết. Tốt nhất là không nên ăn những loại cá này trong suốt thai kỳ.

Đối với những mẹ không thích ăn cá, có thể bổ sung omega-3 thông qua trứng, sữa và các thực phẩm với thành phần được tăng cường một lượng omega-3 nhất định. Để tiện lợi và đầy đủ nhất, các mẹ có thể sử dụng viên uống omega-3 - song nhớ chọn lựa viên uống có hàm lượng EPA và DHA cao, nguyên liệu từ nguồn cá biển sạch để đảm bảo sự dung nạp và chất lượng tốt nhất cho con và cho mình!

Thực phẩm giàu Omega-3
    – Các loại hạt
    – Cá nước lạnh (cá thu, cá ngừ, cá hồi, cá mòi)
    – Gan cá thu
    – Đậu nành, đậu phụ
    – Quả óc chó

Lưu ý :
Nhiều loại cá có chứa hàm lượng thủy ngân cao, có thể gây nguy hiểm cho thai phụ, do đó thực phẩm bổ sung được xem là một lựa chọn an toàn hơn, do các nhà sản xuất đã làm giảm lượng thủy ngân trong dầu cá hoặc lựa chọn những loại cá có hàm lượng thủy ngân ít để chế tạo dầu cá.
Tổng Hợp

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét