Thứ Hai, 7 tháng 12, 2015

Viên dầu cá Forever Arctic Sea 376 có tác dụng gì ?

Viên dầu cá Forever Arctic Sea 376 có tác dụng gì ?

Thực phẩm chức năng Viên dầu cá Forever Arctic Sea mã số 376 của FLP với thành phầm chính là Omega 3 chiết xuất từ cá hồi và dầu mực. Nên DHA trong sản phẩm này rất cao mà DHA là gì và tác dụng của DHA có trong Viên dầu cá Forever Arctic Sea .
Viên dầu cá Forever Arctic Sea 376 có tác dụng gì

DHA là gì ?

DHA là tên viết tắt của Docosa Hexaenoic Acid, một acid béo không no cần thiết thuộc nhóm omega-3. Khi phân tích cấu trúc của não, các nhà khoa học thấy nó nằm trong thành phần cấu trúc màng tế bào thần kinh, họ gọi DHA là "gạch xây cho não người".

DHA chiếm tỉ lệ rất cao trong chất xám (tạo ra sự thông minh) của não và trong võng mạc (tổng chỉ huy sự nhìn của mắt). DHA tạo ra độ nhạy của các neuron thần kinh, giúp dẫn truyền thông tin nhanh và chính xác.

Nhu cầu DHA bắt đầu ngay từ khi còn trong bụng mẹ. Do đó, khi mang thai các bà mẹ cần ăn nhiều cá (cá ba sa, cá ngừ, cá thu và dầu thực vật), nguồn omega-3 thiên nhiên quan trọng giúp đưa DHA vào bào thai. Khi chào đời, nguồn DHA trong sữa mẹ sẽ giúp trẻ phát triển trí tuệ tốt.


Vai trò của DHA:

Cần thiết cho phát triển hoàn thiện chức năng nhìn của mắt.

Cần thiết cho sự phát triển hoàn hảo hệ thần kinh. Nghiên cứu trên động vật thí nghiệm thấy DHA có nồng độ cao trong tổ chức thần kinh như võng mạc mắt, tổ chức não.

Ở người trưởng thành DHA có tác dụng giảm cholesterol toàn phần, và triglyceride máu, LDL-cholesterol (cholesterol xấu) giúp dự phòng xơ vữa động mạch, bệnh nhồi máu cơ tim.

Nếu thiếu DHA trong quá trình phát triển trẻ sẽ có chỉ số thông minh IQ thấp: Nghiên cứu theo dõi tới khi trẻ 8-9 tuổi người ta thấy trẻ được bú sữa mẹ, và chế độ ăn đủ DHA có chỉ số IQ cao hơn 8,3 điểm và tỷ lệ chậm phát triển hệ thần kinh giảm thấp hơn có ý nghĩa.

Nhu cầu của acid béo không no cần thiết:

Theo khuyến cáo của WHO (1990), tổng số chất béo trong khẩu phần nên từ 15-30% năng lượng, trong đó chất béo không no có nhiều nối đôi PUFA: Polyunsaturated Fatty Acid) (omega-3, omega-6) nên có từ 3-7% tổng năng lượng; khoảng 0,6-0,8g/kg thể trọng/ngày (tối đa 1,5g/kg thể trọng/ngày). 

Trong đó acid béo omega-6 (Lioleic acid) 40-60mg/kg thể trọng/ngày; tổng số acid béo nhóm omega-3: 50-150mg/kg/ngày, trong đó DHA nên 35-75mg/kg/ngày. Tỷ số DHA: AA nên từ 1:1 tới 1:2 là thích hợp.

Ngoài ra Omega 3 còn có tác dụng :

- Bồi bổ cơ thể, có tác dụng tốt với hệ thần kinh và mắt. 
- đề phòng ung thư, tiểu đường , 
- giảm hội chứng hành kinh (đau) , 
- làm giảm tác dụng thức uống của rượu , 
- làm chậm phát triển của ung bướu , 
- ngăn chặn xơ cứng động mạch , 
- giảm cao huyết áp, nghẽn mạch máu , 
- hệ tim mạch, làm thành mạch được mềm dẻo , 
- hỗ trợ cho mắt , 
- chống rối loạn về da
- đối với trẻ em: phát triển trí não, tăng cường hoạt động thần kinh, tăng cường khả năng miễn dịch , 
- đối với người lớn: tăng tuần hoàn não, tim, chống cục máu đông. Tham gia cấu tạo gân, xương cốt , 
- củng cố tuần hoàn máu , 

Lưu ý : Sản phẩm Viên dầu cá Forever Arctic Sea 376 là thực phẩm chức năng không phải là thuốc, không có tác dụng chữa bệnh. 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét